Chủ Nhật, 14 tháng 6, 2015

Máy rửa bát - rửa có sạch không ?

Sự phát triển vượt bậc của khoa học kỹ thuật với sự ra đời của những chiếc máy làm giải phóng sức lao động của con người, đối với công việc nội trợ bếp núc thì máy rửa bát ra đời đánh một thời kỳ mới cho một sự phát triển mới. Giờ đây không hiếm các gia đình đã sắm sửa cho gian bếp nhà mình một chiếc máy rửa bát vì sự tiện dụng, giảm thời gian của công việc nội trợ.
Tuy nhiên rất nhiều người tiêu dùng có một thắc mắc chung là liệu rửa bát, đĩa, xoong, nồi trong máy rửa bát có sạch sẽ không, có đảm bảo hết bẩn không...Có lẽ đây cũng là một rào cản khiếp người tiêu dùng chưa dám chi " hầu bao" của mình để mang về một " người giúp việc" là máy rửa bát chăng ?
Máy rửa bát - rửa có sạch không ?

Máy rửa bát liệu rửa có sạch bằng rửa bát bằng tay

Về cơ bản, một máy rửa bát như là một robot làm sạch các vật dụng nội trợ bằng sức nước. Con người có thể để bát, đĩa, dao, dĩa, thìa... thêm chất tẩy rửa, thiết lập chu kỳ rửa thích hợp và bật nó lên, và máy rửa bát sẽ hoàn thành một loạt các chức năng của chính nó. Đó là:
- Bơm nước
- Làm nóng nước đến nhiệt độ thích hợp ( từ 45 độ C đến 70 độ C tùy các chế độ rửa của máy )
- Tự động mở hộp muối rửa, chất tẩy rửa vào đúng thời điểm
- Bắn các tia nước qua cánh quạt phun nước để có được những món ăn sạch
- Xả nước trong máy ra ngoài
- Phun nhiều nước hơn vào các món ăn để rửa chúng
- Xả thêm một lần nữa
- Sấy để làm khô các món ăn ra, nếu người dùng đã chọn thiết lập đó

Nguyên lý làm việc một máy rửa bát

Mặc dù máy rửa bát là kín nước, họ không thực sự đầy nước. Chỉ cần một lưu vực nhỏ ở phía dưới đầy lên. Ở đó, các yếu tố nhiệt làm nóng nước từ 45 đến 70 độ C. Sau đó, một máy bơm đẩy nước lên để các cánh quạt được đục những lỗ nhỏ li ti để tạo ra các tia nước, tại áp áp lực đưuọc lun ra từ các tia nước sẽ đánh bay những vết bẩn trên bát đĩa. Khi rửa xong, nước trong máy sẽ được đẩy xuống lưu vực một lần nữa, nơi mà các máy bơm đẩy nước ra khỏi máy rửa bát
Bước cuối cùng trong một chu kỳ rửa là tùy chọn - chu kỳ sấy khô. Các yếu tố làm nóng ở dưới cùng của máy rửa bát làm nóng không khí bên trong để giúp các món ăn khô. Một số người chỉ cần cho chúng được khô ráo mà không cần nhiệt để tiết kiệm năng lượng.
Máy rửa bát không phải là rất máy móc phức tạp, và sẽ đạt được những hiệu quả cao nhất khi sử dụng đúng cách. Trong phần tiếp theo, chúng ta sẽ có một cái nhìn tại các bộ phận chính của một máy rửa bát cơ bản.
Theo Viết Lộc ( Beptuchefs.net )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét