Thứ Ba, 20 tháng 1, 2015

“ Bí quyết ” vệ sinh bếp từ Giovani sử dụng lâu bền.

Bếp từ Giovani  ngày nay đã rất quen thuộc trong mỗi gian bếp với nhiều ưu điểm như nấu ăn nhanh chóng, an toàn và tiết kiệm, thẩm mĩ là sự lựa chọn của nhiều gia đình. Nhưng để sử dụng bếp từ Giovani sao cho lâu bền, ổn định thì không phải người tiêu dùng nào cũng biết được. Và để giúp cho các bà nội trợ có thêm thông tin trong việc vệ sinh bếp từ Giovani thì sau đây tôi xin được chia sẻ một vài cách vệ sinh bếp từ Giovani.

Trên bề mặt bếp:

Mặt kính của bếp từ Giovani là kính schott ceran bằng phẳng, có độ bền cao, sáng bóng nhưng không vì thế mà bếp từ Giovani không có vết bẩn. Việc vệ sinh lau chùi không chỉ giúp bếp từ Giovani luôn sạch sẽ mà còn cho chúng thêm độ ồn theo thời gian. Bạn chỉ cần dùng khăn mềm và một chút chất tẩy rửa để vệ sinh mặt bếp những mảng bám và dầu mỡ sẽ không còn. Bạn cũng nên lưu ý không nên dùng các loại chất tẩy rửa có tính axit hoặc ăn mòn cao.
Để đảm bảo bếp luôn sạch bóng bạn nên dùng nước bọt của cơm khi đang nấu sôi , hòa loãng rồi thoa một lớp mỏng trên mặt bếp. Để một lúc khi nước cơm khô lại sẽ thấm cả dầu mỡ bám bẩn. Sau đó bạn chỉ cần lau sạch lại lớp nước cơm khô đó.
Với những vết bẩn từ thức ăn trào ra ngoài có thể gây ra hiện tượng chập và cháy các vi mạch của bếp từ. Nếu thấy thức ăn trào ra ngoài bạn phải dừng ngay việc nấu ăn lại để giảm sự cố .

Còn với dây cắm:

Dây cắm dễ bị nhiễm bẩn do thức ăn, dầu mỡ văng ra trong quá trình nấu. Vì thế mà bạn nên vệ sinh hàng ngày, để an toàn bạn không nên vệ sinh dây cắm sau khi vừa nấu ăn xong, bạn phải chờ một lát cho dây cắm nguội và bạn cũng nên rút dây cắm sau khi nấu ăn để tránh những tình trạng không mong muốn. Lúc này bạn chỉ cần dùng một chiếc bàn trải nhỏ chà nhẹ lên dây cắm để làm sạch mọi vết dầu mỡ còn bám trên dây.
Ngoài ra bạn cũng nên vệ sinh phần quạt thông gió để bếp được hoạt động tốt hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét