Thứ Bảy, 13 tháng 6, 2015

Máy hút mùi cho nhà bếp dùng kính cong hay cổ điển ?

Nếu như gia đình bạn đang xây dựng một nhà bếp hay cần mua một chiếc máy hút mùi để để lắp trong nhà bếp. Nhưng thật khó cho bạn khi mà trên thị trường có muôn vàn những mẫu hút mùi với kiểu dáng khác nhau, giá tiền theo đó cũng khác nhau, theo như các đại lý bán hàng thì chúng gồm 2 loại chủ yếu thông dụng nhất là kính cong và cổ điển.
Vậy bạn nên chọn máy hút mùi kính cong hay máy hút mùi cổ điển, chúng có những ưu nhược điểm gì? Bài viết dưới đây sẽ cho bạn đọc những cái nhìn chính xác nhất về 2 loại hút mùi trên.

Máy hút mùi cổ điển

Đây là loại máy hút mùi có kiểu dáng nhỏ gọn, tiếng ồn thấp, công suất hút từ 600 đến 800 m3/h. Máy hút mùi cổ điển thường được lắp trong những không gian bếp nhỏ, vì máy có  kích thước bé, lắp đặt tương đối đơn giản.

Hình ảnh máy hút mùi cổ điển của hãng Giovani 

Loại máy hút mùi này có 2 chế độ khi làm việc đó là chế độ hút mùi toàn hoàn khử mùi bằng than hoạt tính, chế độ hút khử thoát ra bên ngoài với đường kính ống thoát tối ưu là 110mm. Giá thành của những kiểu hút mùi này thường có mức giá rẻ từ 1,5 triệu đồng đến 5 triệu đồng, thích hợp cho những gia đình có mức thu nhập trung bình và có không gian bếp nhỏ.

Máy hút mùi kính cong

Đây là loại máy hút mùi phổ biến nhất trên thế giới với khá nhiều biến thể, tại Việt Nam máy hút mùi kính cong cũng chiếm đại đa số các mẫu mã máy hút mùi của các hãng có trên thị trường. Với nhiều lợi thế như kiểu dáng đẹp, sang trọng, hút khỏe... thì hút mùi kính cong luôn có sức cuốn hút rất lớn với người tiêu dùng.
Hình ảnh mẫu máy hút kính cong của hãng Taka ( Nhật Bản )
Máy hút mùi kính cong có kích thước lớn hơn so với dòng cổ điển, và đa phần dùng máy ở chế độ hút mùi đẩy ra bên ngoài bằng ống dẫn thoát khí ( đường kính ống dẫn tối ưu là 150mm ). Có nhiều biến thể của máy hút mùi kính cong hiện nay trên thị trường rất đẹp với nhiều tính năng thông minh và cực tiện nghi và hiện đại.
 

Mẫu máy hút mùi treo áp tường tự động của hãng Munchen

Mức giá của máy hút mùi kính cong dao động từ 3,5 triệu đến hàng chục triệu đồng tùy model và tùy thương hiệu, những thương hiệu máy hút mùi kính cong thường được người tiêu dùng lựa chọn lựa chọn nhiều như Giovani, Taka, Napoliz, Binova hay cao cấp hơn như Malooca, Cata, Teka...
Tuy nhiên việc lựa chọn máy hút mùi kính cong hay cổ điển còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố trong gia đình bạn như mức chi phí bạn định giành cho ngân sách mua sẵm các thiết bị trong nhà bếp, không gian nhà bếp, mục đích sử dụng...Qua bài đọc trên hy vọng sẽ phần nào giúp người tiêu dùng có cái nhìn chân thực nhất về 2 dòng hút mùi này từ đó có những lựa chọn hợp lý nhất cho gia đình của mình.
Theo Viết Lộc ( beptuchefs.net 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét