Chủ Nhật, 18 tháng 1, 2015

Bếp điện từ Chefs eh mix366 với món cá hấp bia ngon mê ly

Beptuchefs.net-Hương vị đậm đà, ngọt tự nhiên của cá tươi hấp bia sẽ mang lại cảm giác thích thú cho cả gia đình bạn khi thưởng thức món ngon này trong dịp cuối năm. Cùng ẩm thực viên của showroom bếp điện từ Chefs vào bếp để làm món cá hấp bia ngon mê ly trên bếp điện từ Chefs EH MIX366.

Nguyên liệu chuẩn bị:

Bếp điện từ Chefs eh mix366
- Cá trắm khúc to, cá quả hoặc cá chép
- Hành củ, thì là, cần tây, cà chua, chanh
- Sả, gừng, tỏi, 1-2 lát tai chua, ớt
- Bia, muối, nước mắm, đường, tiêu, gia vị.

Cách làm món cá hấp bia trên bếp điện từ Chefs eh mix366.

Bước 1: Cá làm sạch, khứa nhẹ vài đường trên mình cá. Ướp với chút muối, sả, gừng 30 phút. Khi ướp bạn nên rải đều và nhét các loại gia vị vào các đường khứa trên thân cá cũng như bụng cá để cá ngấm kĩ.
Bước 2: Cà chua bổ múi cau. Làm sạch và sơ chế các loại gia vị: Gừng thái chỉ nhỏ, sả thái lát mỏng, thì là thái nhỏ, riêng cọng thì là thì để nguyên dài như que tăm.
Bước 3: Dùng phần sả và gừng ướp cá xếp xuống dưới đáy nồi, mục đích là cho cá khỏi bị dính để lúc lấy lên không bị nát. Thêm 1-2 lát tai chua.
Bước 4: Cho cá lên trên. Đổ bia chỉ đủ ngập phần sả chứ không cho quá nhiều. Cá hấp trong khoảng 10-15 phút trên vùng từ hoặc hồng ngoại của bếp điện từ chefs eh mix366 là chín tới. Bạn có thể kiểm tra cá chín bằng cách dùng đũa khẽ gỡ thịt cá nếu thấy thịt cá róc xương và gỡ dễ dàng là cá đã chín.
Bước 5: Sau khi cá chín bạn rắc thì là, gừng, ớt, cà chua và hành lá lên trên, đậy nắp nồi hấp lại khoảng 30 giây ở chế độ 1200w đến 1800w trên bếp điện từ chefs eh mix366 là có thể thưởng thức.
Bước 6: Trong khi chờ cá chín bạn có thể pha nước chấm cá hấp bia gồm: nước mắm, tỏi, gừng, đường, nước cốt chanh, ớt vị vừa ăn.
Như vậy là bạn đã có món cá hấp bia thơm ngon "đúng điệu"
Lưu lý: Cá hấp bia nên ăn ngay khi còn nóng để cá thơm, ngọt đậm và không bị tanh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét