Thứ Hai, 19 tháng 1, 2015

Bếp điện từ chefs eh mix311 và bí quyết luộc gà ngon hết ý đón Tết Ất Mùi 2015

Beptuchefs.net-Gà luộc là một trong những món không thể thiếu trong mâm cỗ thắp hương dịp Tết cổ truyền của người Việt. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách luộc gà để có món gà luộc đẹp mắt và ngon miệng. Cùng ẩm thực viên của showroom bếp điện từ Chefs chia sẻ bí quyết luộc gà ngon hết ý đón Tết Ất Mùi 2015 trên bếp điện từ Chefs EH MIX311

Chọn gà

Với món luộc, chọn gà ta có da màu vàng nhạt tự nhiên và mỏng đều toàn thân, thịt săn chắc, phao câu nhỏ, mỡ vàng không nhiều ở phần cổ và phần đùi.
Gà luộc là một trong những món không thể thiếu trong mâm cỗ thắp hương dịp Tết cổ truyền của người Việt. 

Nguyên liệu để luộc gà:

Bếp điện từ Chefs eh mix311
- Gà ta: 1 con
- Gừng: 1 củ
- Muối
- Hành hoa, hạt tiêu, ớt bột, mù tạt.

Các bước luộc gà:

Bước 1: Gà xát muối, rửa sạch cả ngoài da và phía trong rồi để ráo khô.
Ngoài ra, bạn cần chuẩn bị các gia vị luộc bao gồm 3 cọng hành hoa rửa sạch, buộc túm gọn, đập dập 1 mẩu gừng.
Bước 2: Cho gà vào nồi, đổ nước lã xâm xấp gà, cho toàn bộ gia vị (đã chuẩn bị sẵn ở bước 1) cùng chút muối vào nồi luộc gà.
Lưu ý:
- Để tránh tình trạng gà luộc da bị rách hoặc bên ngoài chín mà bên trong còn máu đỏ thì nên cho gà vào nồi nước lạnh ngay từ đầu rồi bắc lên bếp điện từ chefs eh mix311 luộc, không nên đợi nước sôi mới cho gà vào.
- Khi luộc, để bụng gà hướng xuống dưới và đổ nước sao cho vừa ngập cả con gà là được. Nồi luộc không nên quá to vì thời gian luộc sẽ lâu hoặc quá nhỏ cũng khó trở gà cho chín đều.
Bí quyết luộc gà ngon hết ý đón Tết Ất Mùi 2015 - 2
Khi luộc, để bụng gà hướng xuống dưới và đổ nước sao cho vừa ngập cả con gà
Bước 3: Luộc ở mức công suất và nhiệt độ nhỏ
Ban đầu bật bếp điện từ chefs eh mix311 công suất lớn khoảng 1600w đến 2000w và đậy nắp nồi. Khi nước sôi thì hớt bọt cho nước luộc trong. Để sôi khoảng 5 phút thì giảm công xuống còn 600 đến 800w hoặc từ 80 độ đến 100 độ C, nếu để nước sôi sung sục liên tục thì gà sẽ bị rách da, thịt bên ngoài co rút lại mà bên trong chưa kịp chín.
Thời gian luộc: Tùy theo trọng lượng và gà non hay già mà thời gian luộc sẽ khác nhau. Trung bình luộc gà mất khoảng 30 phút. Nhưng muốn gà chín đều, da giòn và vàng óng thì có thể luộc lửa nhỏ liu riu khoảng 45 - 60 phút.
Bước 4: Khi nước luộc khá nguội hay chỉ còn ấm nhẹ, bạn vớt gà ra cho ráo nước.
Gà luộc muốn có làn da căng mọng, không bị xuống màu thì sau khi vớt ra, bạn nên nhúng ngay vào nước lạnh đến khi gà nguội hẳn. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét