Chủ Nhật, 25 tháng 1, 2015

Việc sử dụng an toàn các bộ nồi nấu nướng

Nồichảo và dụng cụ nấu khác được làm từ nhiều loại vật liệu. Những vật liệu này có thể nhập vào thực phẩm mà chúng tôi nấu ăn trong đó. Hầu hết thời gian, điều này là vô hại.Tuy nhiên, cần thận trọng với một số tài liệu. Hầu hết các đồ nấu nướng ở Việt Nam là an toàn để sử dụng cho việc chuẩn bị bữa ăn hàng ngày, miễn là bạn duy trì nó tốt và sử dụng nó như dự định. Tuy nhiên, có một số nguy cơ tiềm ẩn trong một số tài liệu đồ nấu nướng.

Lợi ích và rủi ro của tài liệu đồ nấu nướng

Nhôm
Nhôm có trọng lượng nhẹ, tiến hành nhiệt tốt và khá rẻ tiền, làm cho nó một lựa chọn phổ biến là vật liệu cho các bộ nồi đun nấuViệt Nam thường mất khoảng 10 mg nhôm hàng ngày, chủ yếu là từ thức ăn. Chậu nhôm và chảo cung cấp chỉ có một hoặc hai miligam tổng số. Trong khi nhôm có liên quan với bệnh Alzheimer, không có liên kết xác định đã được chứng minh. Tổ chức Y tế Thế giới ước tính rằng người lớn có thể tiêu thụ trên 50 mg nhôm hàng ngày mà không gây hại.
Trong khi nấu, nhôm tan dễ dàng nhất từ ​​những chiếc nồi và chảo mòn hoặc rỗ. Các thực phẩm còn được nấu chín hoặc được lưu trữ bằng nhôm, lớn hơn số tiền mà được vào thực phẩm. Rau lá xanh và các loại thực phẩm có tính axit như cà chua và các sản phẩm cam quýt, hấp thụ nhôm nhất.
Anodized nhôm cookware
Khi nhôm được đặt trong một dung dịch axit và tiếp xúc với một dòng điện, một lớp oxit nhôm được lắng đọng trên bề mặt của nhôm. Quá trình này được gọi là anodization.
Anodized nhôm cookware tiến hành nhiệt cũng như nhôm thông thường nhưng có một khó khăn, bề mặt không dính mà làm cho nó chống xước, độ bền cao, và dễ dàng để làm sạch. Anodization cũng làm giảm sự rò rỉ từ dụng cụ nấu nhôm vào thực phẩm, đặc biệt là các loại thực phẩm có tính axit như cà chua và đại hoàng.
Đồng
Đồng tiến hành nhiệt tốt, làm cho nó dễ dàng để kiểm soát nhiệt độ nấu ăn. Brass, được làm từ đồng và kẽm, là ít được sử dụng để nấu nướng.
Một lượng nhỏ đồng là tốt cho sức khỏe hàng ngày. Tuy nhiên, số lượng lớn trong một liều duy nhất hoặc trong một thời gian ngắn có thể gây độc. Nó không phải là nhất định bao nhiêu có thể được thực hiện một cách an toàn mỗi ngày.
Bởi vì điều này, đồng và đồng thau chảo được bán tại Canada được phủ bằng một kim loại có thể ngăn chặn đồng từ tiếp xúc với thực phẩm. Một lượng nhỏ của các lớp phủ có thể được hòa tan bằng thực phẩm, đặc biệt là thực phẩm có tính axit, khi nấu chín hoặc được lưu trữ trong thời gian dài.
Nồi nấu bằng đồng có lớp bọc có thể bị mất lớp bảo vệ của nó nếu lùng sục. Trong quá khứ, thiếc và niken đôi khi được sử dụng trong lớp phủ đồ nấu nướng đồng. Dụng cụ nấu như vậy nên được sử dụng cho mục đích trang trí. Bất cứ ai bị dị ứng với nickel đặc biệt nên tránh niken bọc đồ nấu nướng.
Thép không gỉ và đồ nấu nướng sắt
Thép không gỉ, được làm từ sắt và các kim loại khác, mạnh mẽ và chống hao mòn. Nó là không tốn kém, lâu dài và đồ nấu nướng phổ biến nhất ở Bắc Mỹ. Các kim loại được sử dụng trong thép không gỉ hoặc dụng cụ nấu sắt mà có thể tạo ra ảnh hưởng sức khỏe là sắt, niken và crom.
Sắt cần thiết để sản xuất các tế bào máu đỏ. Số lượng lớn có thể gây độc, nhưng ở Bắc Mỹ, chúng ta có nhiều khả năng thiếu sắt vì có quá nhiều. Sắt đồ nấu nướng cung cấp ít hơn 20% tổng lượng chất sắt hàng ngày - cũng nằm trong mức an toàn.
Nickel là không độc với số lượng nhỏ nhưng nó có thể kích động một phản ứng ở những người dị ứng với niken.Người lớn trung bình tiêu thụ giữa 150-250 microgram nickel mỗi ngày. Sử dụng nickelcontaining thép không gỉ đồ nấu nướng chống ăn mòn, thậm chí để nấu thức ăn có tính axit như đại hoàng, mơ hoặc cà chua, sẽ không thêm một lượng đáng kể của niken đến chế độ ăn uống.
Liều lượng nhỏ của crôm, như sắt, rất tốt cho sức khỏe của bạn, nhưng có thể có hại với số lượng cao hơn. Phạm vi lượng an toàn là khoảng 50 đến 200 microgram mỗi ngày, điều mà hầu hết người dân Canada thâu vào. Một bữa ăn được chuẩn bị với các thiết bị bằng thép không gỉ mang đến cho bạn khoảng 45 microgram crom, không đủ để gây ra mối quan tâm.
Gốm, men và thủy tinh
Ceramic (gốm), men hoặc bộ nồi thủy tinh dễ dàng làm sạch và có thể được đun nóng đến nhiệt độ khá cao.Dụng cụ nấu bằng gốm là kính; men tương tự được áp dụng với kim loại để làm cho enamelware. Các men, một dạng của thủy tinh, chống mài mòn và ăn mòn.
Các mối quan tâm sức khỏe chỉ về việc sử dụng thủy tinh hoặc enamelware đến từ các thành phần nhỏ được sử dụng trong chế tạo, lắp kính, hoặc trang trí cho họ, chẳng hạn như bột màu, chì, hoặc cadmium. Những vật liệu này là có hại khi đưa vào cơ thể, vì vậy nguy cơ của họ vào thực phẩm được kiểm soát trong quá trình sản xuất.
Nhựa và chất phủ không dính
Cho nấu ăn và lưu trữ thực phẩm, nhựa có trọng lượng nhẹ và gần như không thể phá vỡ. Nhiều container đã được thực hiện để sử dụng trong lò vi sóng, đồ nấu nướng nơi kim loại là không phù hợp.
Sử dụng hộp nhựa và bọc cho bất cứ điều gì khác hơn so với mục đích ban đầu của họ có thể gây ra vấn đề sức khỏe.Với bọc, đáng quan tâm là thực phẩm có thể hấp thụ một số chất dẻo, vật liệu để giúp làm cho nó linh hoạt. Điều này rất có thể xảy ra ở nhiệt độ cao, khi dùng lò vi sóng, hoặc béo hoặc các loại thực phẩm có dầu như phô mai và thịt.
Lớp phủ không dính được áp dụng cho các dụng cụ kim loại để ngăn chặn thực phẩm không bị dính và để bảo vệ các bề mặt dụng cụ nấu. Một ban đánh giá khoa học độc lập ở Mỹ đã khuyến cáo rằng axit perfluorooctanoic và muối của nó ( PFOA ) được coi là "có khả năng gây ung thư" dựa trên các nghiên cứu trong phòng thí nghiệm ở chuột. Các Cơ quan Bảo vệ Môi trường ( EPA ) cũng đã xác định rằng PFOA là 'khả năng' gây ung thư ở chuột. Tuy nhiên, điều này không nhất thiết có nghĩa rằng PFOA gây ung thư ở người. PFOA được sử dụng rộng rãi trong sản xuất lớp phủ chống dính. PFOA không ở lại trong bếp hoặc các sản phẩm khác sau khi sản xuất, nhưng nó đã lan rộng khắp các môi trường tự nhiên trên toàn thế giới. Trong năm 2006, ngành công nghiệp hóa chất tự nguyện đồng ý cho Mỹ EPA kế hoạch để giảm bớt và tiến tới loại bỏ các phiên bản của PFOA vào môi trường và giảm thiểu và loại bỏ bất kỳ PFOAnội dung trong sản phẩm. Không có nguy cơ phơi nhiễm với PFOA từ việc sử dụng đồ dùng và thiết bị nấu ăn với lớp phủ chống dính.
Lớp phủ không dính là một rủi ro nếu họ được đun nóng đến nhiệt độ lớn hơn 350 ° C hoặc 650 ° F . Điều này có thể xảy ra nếu một chảo trống còn lại trên bếp. Trong trường hợp này, các lớp phủ có thể cho ra khói gây kích thích hoặc có nọc độc.
Silicone đồ nấu nướng
Silicone là cao su tổng hợp có chứa silicon ngoại quan (một yếu tố tự nhiên rất phong phú trong cát và đá) và oxy.
Cookware làm từ thực phẩm cấp silicone đã trở nên phổ biến trong những năm gần đây vì nó là màu sắc, không dính, vết kháng, rất bền, nguội đi nhanh chóng, và chịu được nhiệt độ quá nóng. Không có mối nguy hiểm sức khỏe được biết liên quan đến việc sử dụng của silicone đồ nấu nướng.
Cao su silicone không phản ứng với thức ăn hoặc đồ uống, hoặc sản xuất bất kỳ khói độc hại.
Giảm thiểu rủi ro của bạn
Không nấu ăn hoặc cửa hàng thực phẩm trong thời gian dài của thời gian trong nồi chảo nhôm.
Không sử dụng bị trầy xước hoặc bỏ bọc đồ nấu nướng đồng để nấu ăn hoặc cửa hàng thực phẩm. Nếu bạn có một số tin cũ hoặc đồ nấu nướng nickelcoated, sử dụng nó cho mục đích trang trí. Đừng lau dụng cụ nấu đồng tráng.
Nếu bạn biết bạn bị dị ứng với niken, không sử dụng mạ niken đồ nấu nướng.
Nếu bạn nhạy cảm với nickel và đang gặp khó khăn trong việc quản lý dị ứng của bạn, thảo luận về các tùy chọn với bác sĩ của bạn. Thực phẩm được biết có chứa nồng độ cao hơn của niken bao gồm yến mạch và các sản phẩm yến mạch, đậu Hà Lan, đậu, đậu lăng và các sản phẩm ca cao, chẳng hạn như chocolate, đặc biệt là chocolate đen.
Không lưu trữ các loại thực phẩm có tính axit cao, chẳng hạn như đại hoàng hầm hoặc cà chua hầm, trong các thùng chứa bằng thép không gỉ.
Nếu bạn mang trong dụng cụ nấu bằng gốm tráng men từ nước ngoài, ý thức được rằng nó có thể không đáp ứng tiêu chuẩn cho phép của Canada đối với chì và cadmium. Không sử dụng nó để phục vụ hay cửa hàng thực phẩm. Sử dụng nó để chỉ trang trí.
Không sử dụng bát nhựa hoặc bọc trong lò vi sóng, trừ khi chúng được dán nhãn như lò vi sóng an toàn.
Nếu bạn sử dụng lại các mặt hàng nhựa để lưu trữ, chẳng hạn như thùng chứa sản phẩm từ sữa, thức ăn cho mát trước khi lưu trữ, sau đó trong tủ lạnh ngay lập tức. Tránh bị hủy hoại, nhuộm màu hoặc khó chịu mùi nhựa và thùng chứa. Chưa bao giờ nhiệt hoặc cửa hàng thực phẩm trong hộp nhựa không chủ định dành cho thực phẩm.
Không sử dụng silicone đồ nấu nướng ở nhiệt độ trên 220 ° C (428 ° F ) vì nó sẽ tan chảy nếu tiếp xúc với nhiệt độ cao. Bạn cũng nên cẩn thận khi loại bỏ các thực phẩm nóng từ nồi chảo silicone dẻo, như các thực phẩm có thể trượt ra rất nhanh chóng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét