Chủ Nhật, 18 tháng 1, 2015

Mách nhỏ cách chọn mua chậu rửa bát cho chị em

Với mỗi nhà bếp hiện đại của mỗi gia đình ngày nay thì chậu rửa bát là một phần không thể thiếu, bởi nó không chỉ trợ giúp cho công việc nội trợ hàng ngày như rửa thực phẩm, rửa bát, đĩa và các vật dụng nội trợ sau khi sử dụng, mà chậu rửa bát còn là một sản phẩm tô điểm cho không gian bếp thêm đẹp hơn.
Chậu rửa bát hiện nay với rất nhiều kiểu dáng, chất liệu cũng như nhiều mức giá khác nhau. Chính vì vậy để lựa chọn được cho gia đình mình một chiếc chậu rửa bát ưng ý nhất và phù hợp với không gian nhà bếp là công việc không hề đơn giản.

Chất liệu chậu rửa bát

Chậu rửa bát hiện nay thường được làm từ những chất liệu: sứ, inox, đá, composite… Hiện nay loại phổ biến nhất là chậu rửa bát inox bởi những tính năng, công dụng vượt trội về độ bền, độ sáng bóng, tạo được cảm giác sạch sẽ, dễ làm sạch, dễ thay thế và có nhiều kiểu dáng để lựa chọn.

Hình dáng chậu rửa bát

Chậu rửa bát 1 hố : Kích cỡ nhỏ gọn thích hợp cho những không gian bếp và những khu vực nhỏ, phụ kiện đơn giản, dễ dàng lắp đặt. Loại này thường dùng như bồn rửa phụ, phổ biến ở các nhà hàng quán ăn.
Chậu rửa bát 2 hố: Đây là loại thông dụng trong các gia đình hiện nay với hai hố rửa bằng nhau hoặc không bằng nhau, kích thước của chậu rửa bát 2 hố thường khá lớn với chiều dài từ 700 mm đến 1000mm với chậu 2 hố có một cánh. Loại này chiếm đại đa số lượng chậu rửa có trên thị trường với nhiều mẫu mã rất phong phú và đa dạng. Một số loại thiết kế đặc biệt dành cho các nhà bếp góc.
Ngoài ra còn có một số chậu được thiết kế từ 3 ngăn chứa trở lên hoặc 2 ngăn chứa và 1 bề mặt sơ chế để tăng diện tích sử dụng cho khu vực rửa.
Các phụ kiện kèm theo: Chậu rửa bát inox ngày càng có nhiều tiện ích nhờ có thêm các phụ kiện kèm theo. Bạn có thể xem xét khi chọn mua:
     - Ngăn chứa dao: Đây là tính năng mới của bồn rửa với những rãnh ngang phía trên chậu rửa, để giắt dao sau khi rửa.
     - Các ngăn trượt: dùng như một tấm chắn có thể trượt qua các chậu chứa để đặt đồ lên trên, thường để ráo nước hoặc rửa rau củ.
     - Rổ úp chén: dạng như kệ đặt lên trên chậu rửa để úp chén dĩa sau khi rửa xong.
Ngoài bình xịt nước rửa chén và ngăn chứa dao đi theo model, những phụ kiện khác bạn có thể  chọn hoặc không tùy nhu cầu.    

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét